Các tiết dạy được triển khai theo hướng tăng cường hoạt động của học sinh, chú trọng việc tạo cơ hội để các em tham gia, luyện tập và thực hành kiến thức. Giáo viên tổ chức đa dạng hình thức học tập như hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân, trò chơi học tập, thao tác trực quan, giúp học sinh tiếp thu bài nhẹ nhàng, tự nhiên và phù hợp với đặc điểm lứa tuổi lớp Một.
Ở các tiết Toán, với các bài hình học, giáo viên đã sử dụng thẻ hình nhiều màu sắc, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin. Qua bài học các em học sinh được thỏa sức sáng tạo để tạo ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, với tiết dạy về phép tính, giáo viên đã linh hoạt sử dụng đồ dùng trực quan, tổ chức các trò chơi tính toán nhằm giúp học sinh nắm được bản chất của phép tính. Việc kết hợp luyện tập cá nhân – nhóm giúp các em rèn tính cẩn thận, biết hợp tác và tự tin trình bày kết quả của mình.
Trong tiết Hoạt động trải nghiệm, nội dung bài học được tổ chức qua thảo luận nhóm nhỏ, xử lí tình huống, đóng vai và chia sẻ cảm xúc. Qua đó, học sinh được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, biết ứng xử thân thiện với bạn bè và xây dựng thói quen hành vi tích cực trong sinh hoạt hằng ngày.
Tiết Tiếng Việt được dạy theo hướng rèn phát âm, luyện đọc và ghép vần thông qua các bước rõ ràng: nhận diện âm – vần, luyện đọc tiếng – từ – câu và thực hành qua bài tập. Học sinh tham gia tích cực qua hoạt động thi đọc, quan sát – phát hiện lỗi và luyện đọc có hướng dẫn, giúp củng cố kỹ năng ngôn ngữ và phát triển sự tự tin.
Qua các tiết thi, có thể thấy rằng giáo viên nắm vững kiến thức, biết lựa chọn và vận dụng phương pháp phù hợp với đặc điểm học sinh lớp 1.Các hoạt động đều được thiết kế theo hướng tích cực hóa người học, bảo đảm học sinh được trải nghiệm và được thể hiện. Mỗi tiết dạy thể hiện sự chủ động, trách nhiệm và tinh thần đổi mới trong tổ chức lớp học.